วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ก่อนเกมส์!! อินโดฯ ไทย ซิโก้มองจุดอ่อนและจุดแข็งของอินโดนีเซีย


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของทีมชาติอินโดนีเซีย ก่อนพบกันอีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

ช้างศึกเคยชนะ อินโดนีเซีย มาแล้ว 4-2 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนที่ล่าสุดจะโคจรมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่ “ซิโก้” วิเคราะห์คู่แข่งรายนี้ว่า “จุดอ่อนตอนนี้น่าจะเป็นความอ่อนล้า เพราะเขาเพิ่งเล่น 120 นาทีมากับเวียดนาม  อีกอย่างผู้เล่นของเขา 11 คนแรกมีการเปลี่นแปลงตลอดเวลา มันเหมือนกับเขาจะยังลองตัวอยู่เรื่อยๆ ยังไม่นิ่ง ยังไม่ได้ทีมที่ดีที่สุด ฉะนั้นสิ่งนี้มันจะแตกต่างจากเรา เพราะของเราถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนยกชุดหมดเลย อีกอย่าง 11 คนแรกของเราก็ไม่ได้หนีกันมาก”

“ส่วนจุดแข็งคือเรื่องความเร็ว ปีกด้านข้างทั้งซ้ายและขวาเร็วแล้วกองหน้ามีประสบการณ์ ทั้งเบอร์ 7 (โบอาส โซลอสซ่า) อีกทั้งกองหลังก็สูงใหญ่ แต่แดนกลางมีเปลี่ยนแปลงเยอะ เปลี่ยนคนที่เคยเล่นตั้งแต่สมัยซีเกมส์ ที่พม่า , เอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ซึ่งเราก็ดูตลอดว่าใครลง เราจะวางหมากอย่างไร เราก็ดูภาพรวมทั้งหมด” ซิโก้กล่าวปิดท้าย

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 14 ธันวาคมนี้ ก่อนกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 17 ธันวาคมต่อไป

ที่มาจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ลิงค์ดูบอลโลก 2018 สด บราซิล vs เบลเยียม รอบ 8 ทีมสุดท้าย ถ่ายทอดสด 6 กค 61

ดูบอลสด ดูบอลโลก 2018 ฟุตบอลโลก 2018 บราซิล พบ เบลเยียม 7 กรกฎาคม 2561 | 01.00 น. ฟุตบอลโลก 2018 (อังกฤษ: 2018 FIFA World Cup : รัสเซี...